logo
EN
VN

Hanoi3CK

HanuTuchu

Ngành đào tạo mới: chương trình cử nhân Truyền thông Doanh nghiệp tuyển sinh lần đầu tiên tại Việt Nam

Truyền thông Doanh nghiệp là chương trình cử nhân hệ chính quy, lần đầu tiên triển khai giảng dạy bằng tiếng Pháp tại Việt Nam, được Trường Đại học Hà Nội chính thức tuyển sinh từ năm học 2016 – 2017, xét tuyển đầu vào theo khối D (Toán, Văn, tiếng Anh hoặc tiếng Pháp). Đây là chương trình đào tạo chất lượng cao, được thiết kế theo mô hình đào tạo truyền thông doanh nghiệp tiên tiến của Pháp và Bỉ, có cập nhật phù hợp với thị trường lao động Việt Nam. Chương trình do các giảng viên Việt Nam và nước ngoài có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, được đào tạo tại Pháp và Bỉ giảng dạy.


Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam hiện có khoảng 525.000 doanh nghiệp. Tất cả các đơn vị này đang đóng vai trò nòng cốt để thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong nước, khu vực và quốc tế, nhu cầu truyền thông của các doanh nghiệp rất lớn nhằm xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, duy trì quan hệ mạng lưới khách hàng... Để đáp ứng các nhu cầu này, cần có đội ngũ truyền thông doanh nghiệp chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và quan trọng hơn nữa là đội ngũ này phải thành thạo ngoại ngữ để theo kịp nhu cầu hội nhập quốc tế.

Chính vì vậy, từ năm 2010, Trường Đại học Hà Nội đã bắt đầu nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo cử nhân Truyền thông doanh nghiệp gồm 4 năm học, thiết kế dựa trên các chương trình tiên tiến của Pháp, Bỉ; có tham khảo các chương trình đào tạo về truyền thông quốc tế, quan hệ công chúng và quảng cáo của một số trường đại học Việt Nam hiện nay và đặc biệt là có điều tra nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp về truyền thông.

Chương trình sẽ cung cấp kiến thức đa dạng về các mô hình thông tin - truyền thông doanh nghiệp, marketing, quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông điện tử, truyền thông khủng hoảng, tổ chức sự kiện... đồng thời rèn luyện các kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin, xây dụng và quản lý chiến lược truyền thông trong doanh nghiệp.

Bốn thế mạnh nổi bật của chương trình là:

1) Sinh viên khi tốt nghiệp không chỉ có đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để làm việc trong lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp mà còn làm việc tốt bằng 2 ngoại ngữ (trình độ tiếng Pháp từ bậc 4 trở lên và tiếng Anh từ bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương với trình độ tiếng Pháp B2 và tiếng Anh B1 theo Khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ);

2) Chương trình mang định hướng ứng dụng với nhiều bài tập thực hành theo dự án và 3 đợt thực tập tại doanh nghiệp, giúp sinh viên được thực hành trong môi trường làm việc thực và tăng tối đa cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên;

3) Sinh viên có nhu cầu sẽ được học trao đổi 01 năm tại nước ngoài, với một trường đại học của Bỉ hoặc Pháp, là đối tác của Trường Đại học Hà Nội;

4) 100% đội ngũ giảng viên Việt Nam tham gia chương trình được đào tạo tại nước ngoài, có phương pháp giảng dạy hiện đại cho phép phát huy tối đa các kỹ năng mềm của sinh viên như làm việc nhóm, tư duy phản biện, khả năng lãnh đạo, tinh thần sáng tạo... Tùy theo năm học sẽ có giảng viên nước ngoài (Bỉ, Pháp) và các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ các doanh nghiệp tham gia giảng bài theo hình thức xê-mi-na, hội thảo;

Sau khi tốt nghiệp chương trình cử nhân hệ chính quy ngành Truyền thông doanh nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước trong nhiều lĩnh vực như: phụ trách chăm sóc khách hàng, marketing, xây dựng và quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, quản lý nhãn hàng, quản lý khủng hoảng, phụ trách đối ngoại hoặc tại các cơ quan thông tấn, báo chí, các hãng truyền thông...

Các bạn thí sinh và phụ huynh quan tâm đến chương trình này có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp qua địa chỉ sau: http://facebook.com/com.hanu hoặc địa chỉ email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. .